ชพค.6 ฉลุย! ปล่อยกู้สูงสุด 1.2 ล้าน คาดได้รับเงิน ตุลาฯ นี้

แบงก์ออมสิน จ่อปลดหนี้ครูตุลานี้ ให้กู้สูงสุดรายละ 1.2 ล้าน คิดดอก ลบ 50 สตางค์จากดอกเบี้ยปกติ เชื่อคุณภาพชีวิตครูดีขึ้น

นายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เผยความคืบหน้าแก้ปัญหา หนี้สินครูว่า ขณะนี้ได้ให้ครูขอยื่นกู้ ชพค. โครงการ 6 กับทางธนาคารออมสิน โดยสามารถกู้ได้สูงสุดรายละ 1.2 ล้านบาท ซึ่งจะคิดอัตราดอกเบี้ย ลบ 50 สตางค์จากอัตราดอกเบี้ยปกติ เพื่อให้ครูนำเงินจำนวนดังกล่าวไปปลดเปลื้องหนี้ที่อยู่นอกระบบ หนี้ในระบบ หรือหนี้ที่มีอยู่ ทั้งนี้คาดว่าครูที่ขอยื่นกู้ ชพค.โครงการ 6 จะได้รับเงินภายในเดือนตุลาคมนี้

“1.2 ล้านบาท เป็นเพดานสูงสุด ซึ่งครูที่ขอกู้อาจจะขอกู้เพียง 6 แสน 7 แสนบาท ไม่จำเป็นต้องกู้ถึง 1.2 ล้านบาททุกราย อย่างไรก็ตาม ครูที่ผ่านการอนุมัติและได้รับเงินจากออมสิน คิดดอกเบี้ยลบ 50 สตางค์ หรือ 5.35 บาท จะได้นำเงินชำระหนี้ต่างๆ ซึ่งส่วนต่างของดอกเบี้ยสามารถนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้” ปลัด ศธ.กล่าวด้วยว่า สกสค.พยายามเสาะแสวงหาสิ่งที่ดีมาให้ครู แล้วครูที่กู้ ชพค.โครงการ 5 อยากจะเปลี่ยนมากู้ ชพค.โครงการ 6 ได้ เนื่องจากได้รับเงื่อนไขที่ดีกว่า อย่างไรก็ตาม ครูสามารถยื่นกู้ได้ที่ธนาคารออมสินทั่วประเทศ

http://www.kroobannok.com

About krukobrs

Ratchasima Wittayalai Schoool

Posted on 10/09/2010, in ข่าวสาร การศึกษา. Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น